GĐV Tấn Thành trải lòng với 7 điều mà ai cũng trải qua!

  1. Đi trễ

Đi trễ luôn là vấn đề mà bất cứ người nhân viên nào cũng đã từng gặp phải, vì nhiều lý do như kẹt xe, hỏng xe, ngủ dậy muộn,…hay chỉ đơn giản là do tính “lề mề”. Việc đi trễ quá nhiều cũng nói lên được con người của bạn.

  1. Nói xấu người khác

Đây là điều tối kỵ đối với người nhân viên, bạn sẽ không biết một câu nhận xét trong cuộc vui của bạn sẽ đi về đâu. Các nhân viên khác có thể vô tình hoặc cố ý nói đến ai đó hoặc những câu chuyện khiến bạn phải bàn tán. Bạn nên tỉnh táo và đừng để bị dắt vào những câu chuyện đó và tốt nhất chi nên lắng nghe hoặc lánh đi chuyện khác.

  1. Đồng phục, tác phong

Trang phục cần thoải mái nhưng giữ được quy định và quy chuẩn mà công ty đề ra. Tác phong gọn gàng, chỉnh chu cũng nói lên được nếp sống của bạn.

  1. Dành nhiều thời gian cho việc riêng

Điều mà cấp trên của bạn không mong đợi ở bạn trong những ngày đi làm là thấy bạn sử dụng thời gian làm việc để lên các mạng xã hội hoặc làm việc riêng. Họ cần thấy một nhân viên chăm chỉ làm việc và tập trung cao độ vào những công việc mà họ được giao. Hãy hạn chế và tốt nhất thời gian làm việc riêng trên văn phòng.

  1. Đề xuất thay đổi

Không nên đưa ra những ý kiến hoặc những đề xuất thay đổi vội, bởi lẽ bạn chưa hiểu hết mọi thứ nơi bạn làm việc, hơn thế nữa, có thể đề xuất thay đổi của bạn sẽ trái với định hướng và mục đích của lãnh đạo. Đừng vội vàng quá trong việc thể hiện bản thân mà cần chú ý hơn nữa.

  1. Cho rằng đồng nghiệp thiếu năng lực

Sẽ luôn luôn có những người thiếu năng lực tại doanh nghiệp và thông thường mọi người sẽ nhận ra đó là ai sau quá trình tiếp xúc. Nếu bạn không có khả năng giúp đỡ họ cải thiện mình hoặc không đủ quyền lực để sa thải, đừng nên suốt ngày “buôn dưa” về sự yếu kém của những nhân viên đó bởi nó chỉ khiến hình ảnh của mình trở nên xấu hơn thôi. Đồng thời sự nhẫn tâm đó của bạn sẽ khiến chính bản thân nhạy cảm hơn trước lời nhận xét tiêu cực của đồng nghiệp về mình.

  1. Không quan tâm đến công việc của người khác

Chỉ biết “lao theo” tham vọng của bản thân tại nơi làm việc mà không quan tâm đến việc nó trực tiếp xung đột với lợi ích của đồng nghiệp chứng tỏ bạn là người ích kỷ và thờ ơ với người khác. Một nhân viên xuất sắc luôn phải đặt lợi ích nhóm lên trên, phối hợp với mọi người để cả nhóm thành công chứ không chỉ riêng mình.

Trải qua thời gian không quá dài, nhưng cũng không quá ngắn khi được làm việc ở tập thể DANACONTROL,  cùng trải ngiệm công việc và cuộc sống với tất cả anh em trong Công ty, tôi đã rút ra một bài học rất ý nghĩa cho bản thân mình: “Không có công việc nào là dễ kiếm tiền, không ngành nghề nào khi bắt tay làm đều thuận lợi, suông sẻ. Cho nên, việc bạn ức chế hay bực dọc cũng là chuyện bình thường trong cuộc sống. Nếu bạn đã nắm bắt được 7 điều trên, nhận ra được những điều đáng để làm thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ và luôn hoà đồng, và con đường đi đến thành công không xa lắm. Tập thể không nuôi kẻ nhàn hạ, lười biếng, đừng chỉ biết nghĩ đến cảm xúc của bản thân, hãy quan tâm đến mục tiêu và định hướng của tập thể, bạn sẽ nhận ra được vai trò và vị trí của bạn trong mọi người”

Trần Tấn Thành – GĐV Phòng Nghiệp vụ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký tư vấn